Skip to main content

5 ứng dụng blockchain trong tài chính và kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ

Contour Emerges As Blockchain Trade Finance Tool | PYMNTS.com

Chúng ta thường liên kết blockchain với tiền điện tử: Ứng dụng của nó trong các ngành công nghiệp khác vẫn chưa được khai thác nhiều, vì nó vẫn còn trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện.

Nhưng trong một thời gian ngắn, blockchain đã nổi lên như một công nghệ tài chính quan trọng (fintech) có thể tăng cường quản lý tài chính cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ và các nhà quản lý tài chính.

Các nhà quản lý tài chính doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm giữ các công nghệ kế toán mới nhất như blockchain trong năm kinh doanh tiếp theo như là bước ngoặc trong sự chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Các công cụ mới cũng sẽ giúp họ giảm thiểu rủi ro trong quản lý tài chính và tăng cường chức năng tài chính, kế toán tối ưu hơn. 

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Một số ứng dụng blockchain tiềm năng trong tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ:

Hợp đồng thông minh

Những thỏa thuận giữa người mua và người bán được ghi nhận bằng ngôn ngữ mã hóa máy tính. Chúng được phân cấp và phân phối trên một mạng blockchain.

Hợp đồng thông minh giúp các nhà quản lý tài chính doanh nghiệp tạo ra, giám sát và tuân thủ các thỏa thuận tài chính với các nhà cung cấp và khách hàng. Các hợp đồng này có thể được tạo như một hóa đơn, thanh toán hóa đơn, thanh toán thế chấp, tiền thuê nhà và bất kỳ giao dịch tài chính nào khác phát sinh vào dòng tiền của doanh nghiệp

Minh bạch tài chính

Với hệ thống sổ cái thống nhất, duy nhất, blockchain đảm bảo tính minh bạch giữa các nhà cung cấp. Nó cũng giảm thời gian mà phòng ban kế toán phải dành ra để kiểm tra chéo các giao dịch.

Blockchain giúp kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ truy xuất bất kỳ sai phạm dữ liệu đầu vào nào vì một mục dữ liệu không chính xác trong một khối sẽ ảnh hưởng đến tất cả các khối liên kết. Những lỗi này rất khó phát hiện trong sổ cái kế toán kép nhập thủ công, điều đó có nghĩa là báo cáo tài chính cuối năm có thể không chính xác.

Your Blockchain close encounter of the first kind

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Đối chiếu với ngân hàng

Một phần không thể thiếu của quy trình kế toán đó là sự trùng khớp các giao dịch tài chính trong bảng cân đối kế toán của công ty với bảng sao kê ngân hàng. Nó giúp các doanh nghiệp khắc phục bất kỳ lỗi tài chính nào trong một trong hai hồ sơ lưu trữ của các bên.

Một sổ cái phân tán dựa trên blockchain có thể giúp các nhà quản lý tài chính doanh nghiệp định vị các giao dịch khác nhau tại nguồn trong thời gian thực. Blockchain sẽ đảm bảo rằng bảng cân đối kế toán và bảng sao kê ngân hàng được đồng bộ hóa, giúp giảm thời gian và số lượng đối chiếu tài khoản.

Ví kỹ thuật số không có hoa hồng

Thông thường, ví kỹ thuật số sẽ tính phí hoặc trả lãi qua ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Do đó, khi các doanh nghiệp nhỏ phải trả tiền cho nhà cung cấp hoặc khách hàng, họ thường phải trả thêm phí cho hàng loạt giao dịch xuyên biên giới.

Sổ cái phi tập trung sẽ giúp loại bỏ các khoản thanh toán cho bên thứ ba, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Nó cũng tạo điều kiện cho các giao dịch an toàn bằng cách sử dụng mật mã.

Giám sát tính chính xác của dữ liệu tài chính

Sử dụng mật mã và dấu thời gian trên các giao dịch tài chính đảm bảo tính chính xác và bảo mật của dữ liệu tài chính. Bằng cách này, việc phân tích dữ liệu và đánh giá sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài việc giúp dễ dàng theo dõi các giao dịch tài chính, blockchain cho phép bạn xem số dư của sổ cái tại nguồn, vì tất cả các giao dịch được liên kết trong một loạt các khối. Một sổ cái được chia sẻ xác nhận dữ liệu tài chính tại nguồn của giao dịch, đảm bảo tính chính xác và toàn vẹn của dữ liệu. Điều này sẽ ngăn chặn bất kỳ giao dịch tham nhũng và gian lận nào.

Tuy nhiên, blockchain đòi hỏi đầu tư lớn vào các ứng dụng tiềm năng cho ngân hàng, đầu tư, thanh toán và hơn thế nữa. Vì lý do này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ phải chờ đợi và xem khi nào các ứng dụng này có thể trở thành xu hướng (như lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp hoặc giải pháp quản lý dự án).

12 sources of finance for entrepreneurs: make sure you pick the ...

Sau đây là các xu hướng áp dụng cho blockchain sẽ tăng lên trong vài năm tới:

Ngắn hạn (1-2 năm): Nếu bạn là một người khởi nghiệp, hãy bắt đầu tự học về ứng dụng blockchain trong tài chính để đi trước đối thủ.

Giữa kỳ (2-5 năm): Các ứng dụng blockchain tài chính mới nổi bao gồm các loại tiền tệ thay thế và các sàn giao dịch hàng hóa kỹ thuật số. Chúng sẽ dựa trên bằng chứng về khái niệm (POC) được tạo ra bởi các doanh nghiệp lớn. Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn có doanh thu thặng dư, hãy xem xét áp dụng các nền tảng phần mềm với các chức năng kế toán cốt lõi dựa trên blockchain.

Dài hạn (5-10 năm): Xu hướng áp dụng cho blockchain trong tài chính sẽ đạt đỉnh cao đáng kể trong giai đoạn này vì hầu hết các ngành công nghiệp, bao gồm ngân hàng và bán lẻ, sẽ đầu tư rất nhiều vào POC. Các trường hợp sử dụng có thể có thể bao gồm các khoản thanh toán ngân hàng hối đoái tự động - ACH - dựa trên blockchain, các tài sản thông minh và các hợp đồng thông minh.

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Theo lab.getapp.com

Comments

Popular posts from this blog

Khi cả tiền số, chứng khoán và vàng đều giảm, tiền đã đi đâu?

Trong tuần này, chúng ta đã chứng kiếm một trong những đợt sụt giảm lớn nhất trong thị trường tài chính toàn cầu khi nỗi sợ hãi virus Corona bao trùm toàn thế giới. Tất cả những thị trường tài chính lớn đều đang giảm, vậy câu hỏi đặt ra là, dòng tiền đã chảy đi đâu rồi? Thị trường tiền số bốc hơi 40 tỷ USD Kể từ ngày thứ Hai, 40 tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường  tiền điện tử , tương đương với mức giảm khoảng 14% vốn hóa toàn thị trường. Dĩ nhiên, đây chẳng phải điều gì bất ngờ với những nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong thị trường này. Kể từ đầu năm, thị trường tiền số đã tăng 62% để vượt qua mức 300 tỷ USD tổng vốn hóa thị trường nên một sự điều chỉnh cũng là một điều dễ hiểu. Bitcoin  như thường lệ vẫn dẫn đầu  xu hướng  của thị trường, khi đồng tiền này xuyên thủng những mức  kháng cự  quan trọng. BTC đã chạm đến mức thấp nhất là 8.430 USD vào ngày hôm qua trước khi quay trở lại mức  kháng cự  ở mức 8.700 USD, do đó, dẫu vậy vẫn không c

ViewFin vừa ra mắt ViewFin.ED, hợp tác với INTEK, RMIT, Metaverse DNA và các nhà lãnh đạo các ngành để tạo nền tảng giáo dục tại Việt Nam

ViewFin vừa ra mắt ViewFin.ED, hợp tác với INTEK, RMIT, Metaverse DNA và các nhà lãnh đạo các ngành để tạo nền tảng giáo dục tại Việt Nam ViewFin đã ra mắt sáng kiến ​​giáo dục ViewFin.ED, sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, nền tảng blockchain, phương tiện truyền thông và tổ chức giáo dục sau trung học để cung cấp tài nguyên cho sinh viên và những người tìm kiếm công nghệ tài chính và kinh nghiệm đầu tư. Sáng kiến ​​này đã được đưa ra vào đầu tháng 4 tại Việt Nam, với chuỗi hội thảo trực tuyến Blockchain 101 giới thiệu người tham gia về lịch sử và bối cảnh của ngành công nghiệp blockchain và tài chính phi tập trung. Trong những tháng tới, nền tảng sẽ cung cấp một loạt nội dung phù hợp với người Việt, bao gồm podcast, phỏng vấn, hỏi đáp AMAs, hội thảo trực tuyến, hội thảo ngoại tuyến và nhiều hơn thế. ViewFin.ED cũng sẽ phối hợp với một số tổ chức giáo dục sau trung học tại Việt Nam để cung cấp các chương trình thực tập cho học sinh, sinh viên quan tâm đến việc phát triển công

Blockchain sẽ thay đổi các doanh nghiệp nhỏ như thế nào?

Nếu bạn theo dõi sự phát triển của tiền điện tử trong vài năm gần đây, bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ blockchain trong các tin tức và các cuộc trò chuyện hằng ngày. Mặc dù nhiều người hay liên kết blockchain với tiền điện tử, nhưng bản thân công nghệ này mang lại nhiều lợi thế mà ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ sớm ứng dụng công nghệ này cho việc kinh doanh và phát triển của mình. Hãy cùng xem một vài xu hướng công nghệ khai thác sức mạnh của blockchain và làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. >>>  ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại  đây Blockchain về cơ bản là một cách mà các cá nhân hoặc tổ chức có thể thực hiện và kiểm tra các giao dịch. Với khuôn khổ này, họ cũng có thể thực hiện các giao dịch mà không cần người trung gian, biến đây thành một hệ thống tài chính phi tập trung thực sự. Tại bất kỳ thời điểm nào, một giao dịch, chẳng hạn như, trao đổi t