Skip to main content

Blockchain có thể đổi mới ngành giáo dục như thế nào?



>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Blockchain thật sự là một phát minh tinh xảo và vĩ đại của loài người. Công nghệ này đã trở thành nền tảng cho các loại tiền kỹ thuật số nhưng thật sự ứng dụng của blockchain không chỉ đừng lại ở tiền ảo bitcoin mà còn hơn thế nữa.

Công nghệ sổ cái được mã hóa làm nền móng cho bitcoin được định hướng để định hình lại tương lai của nhiều ngành công nghiệp khác nhau từ y tế, tài chính, truyền thông đến chính phủ, thi hành luật,.. công nghệ blockchain sẽ mang lại sự thay đổi mang tính cách mạng trong nhiều ngành công nghiệp. Công nghệ này chắc chắn sẽ phá vỡ và định hình lại cách vận hành của mọi ngành công nghiệp, bao gồm cả giáo dục. 

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây


Blockchain in Education - UniversaBlockchain - Medium

Lĩnh vực công nghệ trong giáo dục - Edtech là rất lớn. Người ta ước tính rằng nó sẽ đạt 93,76 tỷ đô la năm 2020. Các công nghệ như Trí tuệ nhân tạo và Thực tế ảo đã tiến vào lĩnh vực giáo dục. Nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi công nghệ blockchain trở thành xu hướng. Hãy cùng xem công nghệ đột phá này có thể cách mạng hóa ngành giáo dục như thế nào.

Chứng nhận kỹ thuật số

Blockchain is all Set to Revamp the Education Sector | Crypto-News.net

Năm 2017, MIT đã cấp bằng tốt nghiệp kỹ thuật số cho sinh viên tốt nghiệp. Các sinh viên đã nhận được bằng tốt nghiệp của mình trên điện thoại thông minh. Nó khác với bằng tốt nghiệp giấy thông thường và tiện lợi hơn ở nhiều phương diện. Không giống như bằng tốt nghiệp giấy, bằng tốt nghiệp sử dụng blockchain sẽ không bao giờ bị mất. Nó cũng không bao giờ có thể bị làm giả hay làm sai lệch sự thật.

Bất kể bạn đi đâu, chứng chỉ của bạn sẽ ở lại với bạn mãi mãi. Nhu cầu cần trung tâm thanh toán bù trừ truyền thống hoặc trường đại học làm trung gian để phát hành bảng điểm cũng có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng văn bằng blockchain số hóa này.

Bây giờ, nếu sinh viên bắt đầu lưu trữ tất cả các chứng chỉ và danh hiệu của họ trên blockchain, việc chuyển trường đại học sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Các rào cản như chuyển tín dụng sẽ không cản trở quá trình học tập của họ. Blockchain rất an toàn và bảo mật cao vì một khi dữ liệu đã được thêm vào, gần như không thể thay đổi nó. Do đó, tất cả các chứng chỉ của bạn đều được lưu trữ và có thể truy cập chỉ bằng bước nhấn nút.

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Chi phí hợp lý hơn

Theo Forbes, khoản nợ sinh viên tại Mỹ là 1,52 nghìn tỷ đô la và có khoảng 44 triệu người vay khoản nợ này. Cuộc khủng hoảng cho vay cho sinh viên đã trở nên rất nghiêm trọng và họ đang tàn phá ngân sách, thậm chí nhiều năm sau khi tốt nghiệp. Tất cả là do chi phí giáo dục quá cao. Blockchain chính là một vị cứu tinh trong trường hợp này. Công nghệ này có thể giúp làm chi phí giáo dục trở nên hợp lý hơn cho tất cả mọi người.

Trên thực tế, đã có 81 đợt phát hành coin đầu tiên (ICO) dành cho giáo dục bắt đầu vào năm 2017 để giải quyết vấn đề nêu trên và chúng đã nhanh chóng “bốc hơi". Tiến sĩ Edward từ EIU.AC nói rằng blockchain có các ứng dụng thay đổi ngành và Mã thông báo LOL có thể giải quyết các vấn đề hiện tại như khả năng chuyển nhượng và khả năng chi trả.

Blockchain mang lại hiệu quả về mặt chi phí và có thể mở rộng. Các hồ sơ được lưu trữ an toàn vì chúng được phân cấp. Tính linh hoạt vốn có trong kiến ​​trúc của nó cho phép hỗ trợ và lưu trữ hồ sơ, tài liệu và tài sản kỹ thuật số mà không có bất kỳ chi phí bổ sung nào về cơ sở hạ tầng và bảo mật.

Các tổ chức cũng tiết kiệm được chi phí quản lý dữ liệu và các khoản nợ pháp lý đi kèm với nó. Công nghệ này cũng cho phép người tham gia có quyền sở hữu cá nhân đối với dữ liệu được chia sẻ từ nguồn mở, do đó tiết kiệm lớn chi phí hệ thống kỹ thuật số.

Edx vs Udemy: Nền tảng học tập điện tử tốt nhất là gì?

Mở rộng những khóa học trực tuyến

Các khóa học trực tuyến có quy mô lớn đang ngày một nhiều hơn. Công nghệ chuỗi khối có thể cung cấp một thước đo chính đáng hơn cho các khóa học này bằng cách cung cấp các chứng chỉ có thể truy cập toàn cầu và tạo điều kiện cho các giao dịch dễ dàng hơn trong phạm vi khoá học.

Có 101 triệu người dùng đã đăng ký các khóa học trực tuyến quy mô lớn và 500 thư giới thiệu dựa trên khoá học trực tuyến tính đến năm 2018. Nhà cung cấp khóa học trực tuyến Udacity có 50.000 người dùng trả tiền trong khi Coursera chứng kiến ​​số lượng khách hàng thanh toán tăng 70% trong năm 2017.

Điều này là đủ bằng chứng rằng các khoá học trực tuyến cung cấp giá trị lớn cho người dùng và họ thực sự sẵn sàng trả tiền cho các khóa học này. Công nghệ chuỗi khối cũng có thể giúp và cung cấp mức độ hợp pháp cao hơn cho các dịch vụ giáo dục trực tuyến chỉ bằng cách tạo điều kiện cho các giao dịch thanh toán quy mô nhỏ hơn cho các khóa học.

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Đại học mở

Với chi phí giáo dục ngày càng tăng, việc tìm kiếm các lựa chọn thay thế tiết kiệm hơn đang dần là xu thế. Chi phí giáo dục cao là một trong những lý do khiến khái niệm Đại học mở (OSU) trở nên phổ biến. OSU cho phép bạn lưu trữ tất cả các thông tin giáo dục của bạn, hợp pháp hoá các phương tiện giáo dục thay thế và giá cả phải chăng hơn mà vẫn được đánh giá cao trong mắt các nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, OSU có khóa học riêng của họ và chúng cũng có chi phí hợp lý. Bằng cách lưu trữ chứng chỉ và thư giới thiệu có được thông qua OSU, trên cơ sở dữ liệu Blockchain thống nhất, thông tin dữ liệu sẽ dễ dàng được xác minh và có thể truy cập. Do đó, nó giúp loại bỏ các khả năng gian lận trên thị trường giáo dục như cấp văn bằng giả.

Quản lý nguồn nhân lực


Các trường đại học dành nguồn lực và chi phí lớn để đào tạo cho sinh viên, nhưng việc bảo lưu hồ sơ thành tích toàn bộ sinh viên là một nhiệm vụ khó khăn vì với nguồn lực hiện tại, thông tin dữ liệu hồ sô không thể lưu giữ và duy trì suốt đời, cho dù đáng ra phải như vậy.

Các công nghệ hiện tại được sử dụng để quản lý nguồn nhân lực dễ bị tấn công mạng và không đảm bảo được tính bảo mật. Blockchain mặt khác, cung cấp một hệ thống mở nhưng an toàn để quản lý hồ sơ nhân lực. Sinh viên sẽ có quyền truy cập vào nền tảng này ngay cả sau khi họ đã tốt nghiệp và tham gia lực lượng lao động.

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Hợp đồng thông minh

Blockchain cũng có thể được sử dụng để thực hiện thỏa thuận hay một hợt đồng sau khi các hướng dẫn đi kèm hoặc điều kiện hiệu lực đã được đáp ứng. Hợp đồng thông minh có thể làm giảm cơ số giấy tờ hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Ví dụ, nó có thể được sử dụng để xác nhận tham dự hoặc hoàn thành nhiệm vụ sau khi một loạt các điều kiện đã được đáp ứng. Có nhiều cách khác để hợp đồng thông minh có thể giúp chuyển đổi ngành giáo dục.

Công nghệ sổ cái phân tán hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng cho nền tảng giáo dục. Blockchain vẫn còn trong những ngày đầu và ứng dụng tối ưu công nghệ này là một chặng đường dài. Hãy chờ xem ngành giáo dục sẽ bứt phá như thế nào nhờ những ứng dụng từ công nghệ blockchain này.

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Theo Hackernoon, tháng 01, 2020

Comments

Popular posts from this blog

Khi cả tiền số, chứng khoán và vàng đều giảm, tiền đã đi đâu?

Trong tuần này, chúng ta đã chứng kiếm một trong những đợt sụt giảm lớn nhất trong thị trường tài chính toàn cầu khi nỗi sợ hãi virus Corona bao trùm toàn thế giới. Tất cả những thị trường tài chính lớn đều đang giảm, vậy câu hỏi đặt ra là, dòng tiền đã chảy đi đâu rồi? Thị trường tiền số bốc hơi 40 tỷ USD Kể từ ngày thứ Hai, 40 tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường  tiền điện tử , tương đương với mức giảm khoảng 14% vốn hóa toàn thị trường. Dĩ nhiên, đây chẳng phải điều gì bất ngờ với những nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong thị trường này. Kể từ đầu năm, thị trường tiền số đã tăng 62% để vượt qua mức 300 tỷ USD tổng vốn hóa thị trường nên một sự điều chỉnh cũng là một điều dễ hiểu. Bitcoin  như thường lệ vẫn dẫn đầu  xu hướng  của thị trường, khi đồng tiền này xuyên thủng những mức  kháng cự  quan trọng. BTC đã chạm đến mức thấp nhất là 8.430 USD vào ngày hôm qua trước khi quay trở lại mức  kháng cự  ở mức 8.700 USD, do đó, dẫu vậy vẫn không c

Blockchain sẽ thay đổi các doanh nghiệp nhỏ như thế nào?

Nếu bạn theo dõi sự phát triển của tiền điện tử trong vài năm gần đây, bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ blockchain trong các tin tức và các cuộc trò chuyện hằng ngày. Mặc dù nhiều người hay liên kết blockchain với tiền điện tử, nhưng bản thân công nghệ này mang lại nhiều lợi thế mà ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ sớm ứng dụng công nghệ này cho việc kinh doanh và phát triển của mình. Hãy cùng xem một vài xu hướng công nghệ khai thác sức mạnh của blockchain và làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. >>>  ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại  đây Blockchain về cơ bản là một cách mà các cá nhân hoặc tổ chức có thể thực hiện và kiểm tra các giao dịch. Với khuôn khổ này, họ cũng có thể thực hiện các giao dịch mà không cần người trung gian, biến đây thành một hệ thống tài chính phi tập trung thực sự. Tại bất kỳ thời điểm nào, một giao dịch, chẳng hạn như, trao đổi t

ViewFin vừa ra mắt ViewFin.ED, hợp tác với INTEK, RMIT, Metaverse DNA và các nhà lãnh đạo các ngành để tạo nền tảng giáo dục tại Việt Nam

ViewFin vừa ra mắt ViewFin.ED, hợp tác với INTEK, RMIT, Metaverse DNA và các nhà lãnh đạo các ngành để tạo nền tảng giáo dục tại Việt Nam ViewFin đã ra mắt sáng kiến ​​giáo dục ViewFin.ED, sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, nền tảng blockchain, phương tiện truyền thông và tổ chức giáo dục sau trung học để cung cấp tài nguyên cho sinh viên và những người tìm kiếm công nghệ tài chính và kinh nghiệm đầu tư. Sáng kiến ​​này đã được đưa ra vào đầu tháng 4 tại Việt Nam, với chuỗi hội thảo trực tuyến Blockchain 101 giới thiệu người tham gia về lịch sử và bối cảnh của ngành công nghiệp blockchain và tài chính phi tập trung. Trong những tháng tới, nền tảng sẽ cung cấp một loạt nội dung phù hợp với người Việt, bao gồm podcast, phỏng vấn, hỏi đáp AMAs, hội thảo trực tuyến, hội thảo ngoại tuyến và nhiều hơn thế. ViewFin.ED cũng sẽ phối hợp với một số tổ chức giáo dục sau trung học tại Việt Nam để cung cấp các chương trình thực tập cho học sinh, sinh viên quan tâm đến việc phát triển công