Skip to main content

Blockchain sẽ thay đổi các doanh nghiệp nhỏ như thế nào?




Nếu bạn theo dõi sự phát triển của tiền điện tử trong vài năm gần đây, bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ blockchain trong các tin tức và các cuộc trò chuyện hằng ngày. Mặc dù nhiều người hay liên kết blockchain với tiền điện tử, nhưng bản thân công nghệ này mang lại nhiều lợi thế mà ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ sớm ứng dụng công nghệ này cho việc kinh doanh và phát triển của mình. Hãy cùng xem một vài xu hướng công nghệ khai thác sức mạnh của blockchain và làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Blockchain về cơ bản là một cách mà các cá nhân hoặc tổ chức có thể thực hiện và kiểm tra các giao dịch. Với khuôn khổ này, họ cũng có thể thực hiện các giao dịch mà không cần người trung gian, biến đây thành một hệ thống tài chính phi tập trung thực sự. Tại bất kỳ thời điểm nào, một giao dịch, chẳng hạn như, trao đổi tiền mặt, tài sản hoặc bất cứ điều gì cần có thỏa thuận được thực hiện, nó được ghi lại trong hồ sơ chung của toàn mạng.

Blockchain bao gồm các khối dữ liệu. Sự tích lũy các khối này luôn được mở rộng và mỗi người trong số họ nắm giữ dữ liệu về các giao dịch được thực hiện trong hệ thống tài chính. Ví dụ: nếu bạn định mua một chiếc xe tải, thông tin về việc mua sẽ được lưu trữ trên một máy tính trung tâm tại Phòng DMV Xe cơ động (Department of moto vehicles).

Với blockchain, dữ liệu đó là một phần trong số phần lớn các khối trên chuỗi. Không một bên nào có quyền đối với dữ liệu này, điều này làm cho sổ cái thực sự được phân cấp và hoàn toàn giải thích được tại sao nó lại được nhiều khách hàng tin tưởng như vậy.

Vậy làm thế nào để dữ liệu này đảm bảo tính bảo mật? Đây là lúc mật mã được ứng dụng. Mật mã học là một chiến lược số hoá hoặc khóa bảo mật không giống như loại bảo mật mà cửa hàng trực tuyến yêu thích nhất của bạn sử dụng để đảm bảo dữ liệu thẻ thanh toán của bạn.

5 stunning applications of blockchain in small businesses

Thông thường có hai khóa: một khóa mà bạn sẽ được đảm bảo rằng  chỉ riêng bạn mới có thể thực hiện một đoạn mã khối tạo ra các lợi ích của riêng bạn và một khóa khác mà một khách hàng lần lượt sử dụng để xác nhận với tư cách là chủ sở hữu của những lợi ích đó.

Một ý tưởng quan trọng khác của blockchain mà bạn nên nghĩ đến về hàm băm (hashing). Hàm băm này là kỹ thuật được sử dụng để cắt giảm các chuỗi thông tin dài thành các ký tự hợp lý. Những ký tự tùy ý này là đặc biệt, và nếu bạn bằng cách nào đó thay đổi chỉ một chữ cái, bạn sẽ có một hàm băm hoàn toàn mới. Để đi ngược truy xuất lại để xác định thông tin đầu tiên từ hàm băm mà không có khóa bảo mật dường như là điều không thể làm được. Băm được kết nối với nhau thông qua công nghệ blockchain và tại bất kỳ điểm nào có thay đổi thực hiện, phần lớn các khối sau hàm băm được báo động.

Chẳng hạn, nếu bạn hoặc một khách hàng khác tuyên bố trao đổi với tổ chức blockchain, PC trên hệ thống sẽ khởi động để giải quyết các điều kiện này. Điều này kiểm tra việc trao đổi và đảm bảo rằng các tài sản tương tự không sử dụng nhiều lần.

Nhiều người tưởng tượng rằng blockchain chỉ có giá trị trong trường hợp bạn có ý định tạo ra hoặc giao dịch tiền điện tử, tuy nhiên đó không phải là lợi thế duy nhất. Blockchain có thể tăng cường bảo mật, bảo vệ, năng suất cho doanh nghiệp của riêng bạn.

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Làm cho các hợp đồng thỏa thuận thông minh hơn

Blockchain đưa ra một thỏa thuận thông minh cho khách hàng, biểu trưng cho các nguyên tắc quyền hạn cũng như duy trì các cam kết và điều khoản không thể phá vỡ của thỏa thuận. Cách điều khiển robot này có thể giúp các doanh nhân hợp lý hóa các thỏa thuận của họ và tiết kiệm chi phí trao đổi. Điều này tuy vẫn còn mới đối với hầu hết các liên doanh tư nhân, tuy nhiên có thể thay đổi cách thức tổ chức nhận, trả phí, xử lý cổ phiếu, v.v.

Chuyển khoản thanh toán ngày càng hiệu quả hơn

Bắt đầu từ bây giờ, kỹ thuật thiết yếu mà các doanh nghiệp nhỏ cần sử dụng công nghệ blockchain thông qua việc chấp nhận thanh toán. Đặc biệt, nhiều tổ chức đang bắt đầu sử dụng công nghệ để nhận các khoản tiền kỹ thuật số từ khách hàng như một sự thay thế ngày càng an toàn và tiết kiệm.

Ngoài ra, các tổ chức có thể sử dụng blockchain để trả tiền cho người bán và nhà cung cấp bằng tiền điện tử, tuy nhiên điều này vẫn còn khá lạ đối với các doanh nghiệp nhỏ. Đây giống như một chiến lược trả góp khác, nhưng phí giao dịch giảm và năng suất mở rộng của kỹ thuật này được dựa vào để thu hút các doanh nghiệp ngày nhỏ trong những năm tới.

Xác minh danh tính

Ưu điểm này là một trong số ít các ứng dụng phi tài chính mà các tổ chức đang sử dụng blockchain để có thể xây dựng bảo mật cho tổ chức của bạn. Với chiến lược này, có thể mã hóa một người bằng các yếu tố cụ thể trên blockchain, đáp ứng nhu cầu nhận diện hay xác minh danh tính.

Bạn có thể sử dụng điều này để kiểm tra các vấn đề khác nhau trong một hợp đồng thông minh. Trong trường hợp bạn cung cấp sản phẩm cao cấp trên trang web của mình, bạn có thể thiết lập điều này để xác nhận danh tính khách hàng trước khi họ có thể truy cập nội dung trang web đặc biệt của bạn. Điều này đảm bảo hàng hóa đặc biệt của bạn vẫn được cẩn thận bảo lưu và chỉ dành cho khách hàng.

Có rất nhiều lợi ích khác nhau với sự đổi mới này, tuy nhiên, dựa vào cấu hình của doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chi tiết hơn các phương pháp mới và đặc biệt để bảo vệ dữ liệu và khách hàng của mình.

Một phương pháp mới để tăng vốn

Khi bạn cần tài trợ cho một dự án đầu tư, kinh doanh, bạn thường sẽ đến ngân hàng hoặc làm việc với một nhà đầu cơ tài chính. Với blockchain, một chiến lược trợ cấp khác được gọi là Phát hành coin tiền xu ban đầu (ICO) đang được ứng dụng ở nhiều tổ chức.

Một ICO về cơ bản là có lợi cho các tổ chức hỗ trợ công khai tài chính thông qua tiền điện tử. Các tổ chức sẽ tạo ra tiền điện tử với tên của họ trên nền tảng hiện tại như Bitcoin hoặc Ethereum. Vào thời điểm đó, các chuyên gia tài chính sẽ mua đồng xu mong muốn làm cho liên doanh của họ trở lại với lợi nhuận hơn 100% như một quy luật. Biến số hấp dẫn nhất đối với các tổ chức là thực tế họ không phải đầu hàng giá trị hoặc thu nhập trong tương lai với chiến lược này.

Theo smeventure.

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Comments

Popular posts from this blog

Khi cả tiền số, chứng khoán và vàng đều giảm, tiền đã đi đâu?

Trong tuần này, chúng ta đã chứng kiếm một trong những đợt sụt giảm lớn nhất trong thị trường tài chính toàn cầu khi nỗi sợ hãi virus Corona bao trùm toàn thế giới. Tất cả những thị trường tài chính lớn đều đang giảm, vậy câu hỏi đặt ra là, dòng tiền đã chảy đi đâu rồi? Thị trường tiền số bốc hơi 40 tỷ USD Kể từ ngày thứ Hai, 40 tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường  tiền điện tử , tương đương với mức giảm khoảng 14% vốn hóa toàn thị trường. Dĩ nhiên, đây chẳng phải điều gì bất ngờ với những nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong thị trường này. Kể từ đầu năm, thị trường tiền số đã tăng 62% để vượt qua mức 300 tỷ USD tổng vốn hóa thị trường nên một sự điều chỉnh cũng là một điều dễ hiểu. Bitcoin  như thường lệ vẫn dẫn đầu  xu hướng  của thị trường, khi đồng tiền này xuyên thủng những mức  kháng cự  quan trọng. BTC đã chạm đến mức thấp nhất là 8.430 USD vào ngày hôm qua trước khi quay trở lại mức  kháng cự  ở mức 8.700 USD, do đó, dẫu vậy vẫn không c

ViewFin vừa ra mắt ViewFin.ED, hợp tác với INTEK, RMIT, Metaverse DNA và các nhà lãnh đạo các ngành để tạo nền tảng giáo dục tại Việt Nam

ViewFin vừa ra mắt ViewFin.ED, hợp tác với INTEK, RMIT, Metaverse DNA và các nhà lãnh đạo các ngành để tạo nền tảng giáo dục tại Việt Nam ViewFin đã ra mắt sáng kiến ​​giáo dục ViewFin.ED, sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, nền tảng blockchain, phương tiện truyền thông và tổ chức giáo dục sau trung học để cung cấp tài nguyên cho sinh viên và những người tìm kiếm công nghệ tài chính và kinh nghiệm đầu tư. Sáng kiến ​​này đã được đưa ra vào đầu tháng 4 tại Việt Nam, với chuỗi hội thảo trực tuyến Blockchain 101 giới thiệu người tham gia về lịch sử và bối cảnh của ngành công nghiệp blockchain và tài chính phi tập trung. Trong những tháng tới, nền tảng sẽ cung cấp một loạt nội dung phù hợp với người Việt, bao gồm podcast, phỏng vấn, hỏi đáp AMAs, hội thảo trực tuyến, hội thảo ngoại tuyến và nhiều hơn thế. ViewFin.ED cũng sẽ phối hợp với một số tổ chức giáo dục sau trung học tại Việt Nam để cung cấp các chương trình thực tập cho học sinh, sinh viên quan tâm đến việc phát triển công