Skip to main content

Khảo sát blockchain toàn cầu năm 2019 của Deloitte




>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây

Ở bài viết này, Viewfin Saigon sẽ tóm lượt cho bạn biết các thông tin chính từ báo cáo khảo sát blockchain toàn cầu năm 2019 của Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới (big-four).

Deloitte đã thực hiện cuộc khảo sát này vào năm 2019 nhằm nghiên cứu rõ hơn về thái độ và đầu tư tổng thể vào blockchain như một ngành công nghệ. Việc công bố các khảo sát nổi bật trong bài viết này phản ánh những ý kiến ​​và nhận thức xung quanh blockchain và tác động tiềm năng của công nghệ trong tương lai. Cuộc khảo sát đã thực hiện với tổng số mẫu là 1.386 giám đốc điều hành cấp cao ở các quốc gia Brazil, Canada, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Israel, Luxembourg, Singapore, Thụy Sĩ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, tại các công ty có từ 500 triệu đô la Mỹ doanh thu hàng năm trở lên (đối với Hoa Kỳ) và tại các công ty có doanh thu hàng năm từ 100 triệu đô la trở lên (đối với đáp viên ngoài Hoa Kỳ). Những người được hỏi có ít nhất một sự hiểu biết rộng về blockchain và đã quen thuộc và có thể nhận xét về các kế hoạch đầu tư của tổ chức của họ. Sau đây là một số điểm nổi bật trong ngành blockchain toàn cầu:
Quan điểm về mức độ phù hợp của blockchain trong các tổ chức (2019 so với 2018)
93% trong số họ cho rằng blockchain có mối tương quan nhất định với tổ chức hay dự án của doanh nghiệp trong tương lai. Có 53% người tham gia khảo sát cho rằng blockchain là một trong 5 ưu tiên chiến lược trong các tổ chức và doanh nghiệp, tăng 10 điểm phần trăm so với năm 2018.
Câu hỏi khảo sát: Điều nào sau đây mô tả đúng nhất về cách bạn hiện đang xem mức độ liên quan của blockchain với tổ chức hoặc dự án của bạn trong 24 tháng tới?

Thái độ đối với blockchain và việc áp dụng nó (2019 so với 2018)
Có một sự cải thiện chung về thái độ với blockchain trong năm 2019 so với 2018. Đa số những đáp viên là quản lý cấp cao của các công ty cho rằng công nghệ blockchain có khả năng mở rộng và phát triển đạt được sự chấp nhận chính thống và hoàn toàn có cơ hội kinh doanh hấp dẫn với blockchain. Và việc ứng dụng blockchain vào doanh nghiệp sẽ là bước đi mang lại lợi thế cạnh tranh cho nhiều tổ chức.
Câu hỏi khảo sát: Mức độ đồng ý hoặc không đồng ý của bạn với từng tuyên bố sau đây liên quan đến công nghệ blockchain là gì?


Mức độ bảo mật được cung cấp bởi blockchain so với các giải pháp CNTT thông thường
95% đáp viên cho rằng các giải pháp dựa trên blockchain cung cấp bảo mật cao hơn so với các phương pháp truyền thống.
Câu hỏi khảo sát: Bạn có tin rằng một giải pháp dựa trên blockchain hiện an toàn hơn, kém an toàn hơn hoặc ở cùng mức độ bảo mật như các hệ thống được xây dựng từ các công nghệ thông tin thông thường hơn?

Hợp đồng thông minh là ưu tiên hàng đầu
Phần lớn các đáp viên cho rằng các hợp đồng thông minh là một ứng dụng trọng yếu của công nghệ blockchain.
Câu hỏi khảo sát: Các hợp đồng thông minh quan trọng như thế nào đối với tổ chức hoặc dự án của bạn như là một lợi ích tiềm năng của blockchain?

Những con số trên cho thấy phần nào sự phát triển trong tương lai và niềm tin của các nhà lãnh đạo cấp cao, những người đứng đầu doanh nghiệp đối với công nghệ này. Vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nên ứng dụng blockchain như thế nào?

>>> ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại đây









Comments

Popular posts from this blog

Khi cả tiền số, chứng khoán và vàng đều giảm, tiền đã đi đâu?

Trong tuần này, chúng ta đã chứng kiếm một trong những đợt sụt giảm lớn nhất trong thị trường tài chính toàn cầu khi nỗi sợ hãi virus Corona bao trùm toàn thế giới. Tất cả những thị trường tài chính lớn đều đang giảm, vậy câu hỏi đặt ra là, dòng tiền đã chảy đi đâu rồi? Thị trường tiền số bốc hơi 40 tỷ USD Kể từ ngày thứ Hai, 40 tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường  tiền điện tử , tương đương với mức giảm khoảng 14% vốn hóa toàn thị trường. Dĩ nhiên, đây chẳng phải điều gì bất ngờ với những nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong thị trường này. Kể từ đầu năm, thị trường tiền số đã tăng 62% để vượt qua mức 300 tỷ USD tổng vốn hóa thị trường nên một sự điều chỉnh cũng là một điều dễ hiểu. Bitcoin  như thường lệ vẫn dẫn đầu  xu hướng  của thị trường, khi đồng tiền này xuyên thủng những mức  kháng cự  quan trọng. BTC đã chạm đến mức thấp nhất là 8.430 USD vào ngày hôm qua trước khi quay trở lại mức  kháng cự  ở mức 8.700 USD, do đó, dẫu vậy vẫn không c

ViewFin vừa ra mắt ViewFin.ED, hợp tác với INTEK, RMIT, Metaverse DNA và các nhà lãnh đạo các ngành để tạo nền tảng giáo dục tại Việt Nam

ViewFin vừa ra mắt ViewFin.ED, hợp tác với INTEK, RMIT, Metaverse DNA và các nhà lãnh đạo các ngành để tạo nền tảng giáo dục tại Việt Nam ViewFin đã ra mắt sáng kiến ​​giáo dục ViewFin.ED, sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, nền tảng blockchain, phương tiện truyền thông và tổ chức giáo dục sau trung học để cung cấp tài nguyên cho sinh viên và những người tìm kiếm công nghệ tài chính và kinh nghiệm đầu tư. Sáng kiến ​​này đã được đưa ra vào đầu tháng 4 tại Việt Nam, với chuỗi hội thảo trực tuyến Blockchain 101 giới thiệu người tham gia về lịch sử và bối cảnh của ngành công nghiệp blockchain và tài chính phi tập trung. Trong những tháng tới, nền tảng sẽ cung cấp một loạt nội dung phù hợp với người Việt, bao gồm podcast, phỏng vấn, hỏi đáp AMAs, hội thảo trực tuyến, hội thảo ngoại tuyến và nhiều hơn thế. ViewFin.ED cũng sẽ phối hợp với một số tổ chức giáo dục sau trung học tại Việt Nam để cung cấp các chương trình thực tập cho học sinh, sinh viên quan tâm đến việc phát triển công

Blockchain sẽ thay đổi các doanh nghiệp nhỏ như thế nào?

Nếu bạn theo dõi sự phát triển của tiền điện tử trong vài năm gần đây, bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ blockchain trong các tin tức và các cuộc trò chuyện hằng ngày. Mặc dù nhiều người hay liên kết blockchain với tiền điện tử, nhưng bản thân công nghệ này mang lại nhiều lợi thế mà ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ sớm ứng dụng công nghệ này cho việc kinh doanh và phát triển của mình. Hãy cùng xem một vài xu hướng công nghệ khai thác sức mạnh của blockchain và làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. >>>  ĐĂNG KÍ THAM DỰ BUỔI TRAINING BLOCKCHAIN MIỄN PHÍ CỦA CÁC CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH ĐẾN TỪ DNA METAVERSE tại  đây Blockchain về cơ bản là một cách mà các cá nhân hoặc tổ chức có thể thực hiện và kiểm tra các giao dịch. Với khuôn khổ này, họ cũng có thể thực hiện các giao dịch mà không cần người trung gian, biến đây thành một hệ thống tài chính phi tập trung thực sự. Tại bất kỳ thời điểm nào, một giao dịch, chẳng hạn như, trao đổi t